Phát động Gameshow đỉnh cao thương hiệu |
Gameshow IP Challenge 2013 là sân chơi trí tuệ cho sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội; là cầu nối giữa doanh nghiệp, sinh viên và các nhà tư vấn Thương hiệu và Sở hữu trí tuệ thông qua việc giải quyết các vấn đề thực tiễn về Sở hữu trí tuệ trong Chiến lược phát triển thương hiệu của Doanh nghiệp. Ban giám khảo Gameshow \\\\\\\"IP Challenge 2013 gồm các chuyên gia của Cục Sở hữu trí tuệ và đại diện một số doanh nghiệp. Cuộc thi được tổ chức từ ngày 18-3 đến ngày 5-5, với 3 vòng thi: Vòng 1: Thử thách trí tuệ, vòng thi này các ứng viên làm bài test trắc nghiệm IQ, hiểu biết xã hội, nhận thức về thương hiệu và sở hữu trí tuệ. Vòng 2: Sức mạnh tri thức, mỗi đội chơi nghiên cứu về một doanh nghiệp (tự chọn) đã xây dựng thành công chiến lược thương hiệu dựa vào quyền sở hữu trí tuệ theo 5 chủ đề do Ban tổ chức công bố. Vòng 3: Nhà tư vấn chiến lược (từ ngày 20-4 đến 5-5-2013), vòng chơi này các đội chơi sẽ xử lý các tình huống liên quan đến thương hiệu và sở hữu trí tuệ của 5 doanh nghiệp do Ban tổ chức lựa chọn. Đêm chung kết 5 đội sẽ bảo vệ kết quả nghiên cứu vòng 3 trước Hội đồng giảm khảo. Theo ông Nguyễn Văn Bảy, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và đào tạo, đây là cơ hội để các bạn sinh viên nâng cao kỹ năng thực hành và phát huy khả năng sáng tạo trong môi trường kinh doanh thông qua việc giải quyết các vấn đề liên quan đến thương hiệu và quyền sở hữu trí tuệ trong thực tiễn mà các DN đang gặp phải hiện nay. Ông Hoàng Ngọc Thuận, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, Gameshow Challenge 2013 sẽ tập trung vào các vấn đề về thương hiệu và sở hữu trí tuệ của các DN trong lĩnh vực như: xuất bản sách; sản xuất phim, băng đĩa nhạc; sản xuất hàng tiêu dùng, thực phẩm; sản xuất công nghiệp, vật liệu xây dựng; cung cấp dịch vụ ngân hàng, giáo dục… Ban tổ chức sẽ trao một giải Nhất trị giá 5 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 3 triệu đồng và 3 giải Ba, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng. Ngoài ra các đội chơi còn có cơ hội nhận được giải thưởng đặc biệt của chính doanh nghiệp trong vòng 3 nếu doanh nghiệp đánh giá cao bài nghiên cứu của đội chơi. |